Anh chú hướng nghiệp

7 Chương Trình Thực Tập Ngành Management Consulting Không Thể Bỏ Lỡ

Management-Consulting-Internship-Program

Tư vấn quản trị (Management Consulting – MC) trong vài năm gần đây đang rất được quan tâm và dần trở thành xu hướng, lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn sinh viên Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều chương trình thực tập dành cho các bạn sinh viên có đam mê trở thành một nhà tư vấn quản trị tại các công ty tư vấn hàng đầu. Với cơ hội tích lũy trải nghiệm công việc, bắt đầu sự nghiệp tư vấn của mình, cơ hội làm việc với những người cùng chí hướng và tiếp xúc với nhiều dự án trong lĩnh vực kinh doanh đã chọn. Sau đây hãy cùng Anh Chú Hướng Nghiệp tìm hiểu về chương trình thực tập dành cho sinh viên từ MBB và Big4 mà bạn không thể bỏ lỡ.

Chương trình thực tập

1. McKinsey & Company Business Analyst Intern

McKinsey & Company là công ty tư vấn quản lý quốc tế hàng đầu với 109 địa điểm văn phòng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Đây là một trong những tổ chức uy tín và nổi tiếng trên thế giới và luôn được xếp hạng là nhà tuyển dụng hàng đầu được lựa chọn tại các trường kinh doanh trên toàn thế giới.

Chương trình thực tập của Mckinsey diễn ra trong khoảng 10 tuần, thường là vào mùa hè, người tham gia sẽ được làm việc theo nhóm và trực tiếp với khách hàng của McKinsey. Với vai trò này, bạn sẽ giúp khách hàng của McKinsey ở các khu vực tư nhân, công cộng và xã hội giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của họ. Bạn cũng sẽ làm việc với nhiều chuyên gia, từ các nhà khoa học và nghiên cứu dữ liệu cho đến các nhà thiết kế phần mềm và ứng dụng.

Là một thực tập sinh, sinh viên sẽ có cơ hội được đào tạo và phát triển cách giải quyết các vấn đề với giải pháp tốt nhất. Thiết lập mối quan hệ dựa trên niềm tin với khách hàng để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của họ. Giao tiếp hiệu quả với khách hàng là các nhà lãnh đạo cấp cao, các tổ chức ở mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó bạn sẽ được phát triển phong cách lãnh đạo, tận dụng đam mê, thế mạnh và giá trị cá nhân của riêng mình. Đặc biệt là cơ hội được trở thành nhà tư vấn chính thức tại McKinsey sau khi tốt nghiệp đại học nếu bạn hoàn thành tốt kì thực tập này.

2. BCG Internship

Cũng như McKinsey, các chương trình thực tập của BCG giúp cho các sinh viên đến từ mọi ngành học khác nhau như kinh doanh, kỹ thuật, khoa học, luật và nhân văn… có cơ hội trải nghiệm công việc của 1 tư vấn viên quản trị tại 1 trong 3 tập đoàn danh giá nhất trong lĩnh vực này. Thời gian thực tập thường kéo dài từ hai đến ba tháng nhưng có thể thay đổi từ vài tuần đến một năm, và có thể bao gồm cả du lịch nước ngoài, yếu tố thu hút nhiều bạn trẻ. Mùa tuyển dụng thường sẽ từ tháng 9 đến tháng 2.

Là một thực tập sinh của BCG, bạn sẽ được học cách áp dụng những gì bạn đã học được ở trường thông qua việc chịu trách nhiệm 1 phần cụ thể trong các dự án với khách hàng. Bạn sẽ làm việc cùng và được cố vấn bởi chính các consultants tại BCG để rồi có thể đạt được góc nhìn 360 độ về cuộc sống của một BCG consultant – từ thực hiện các dự án cho đến giao lưu với đồng nghiệp. Người hướng dẫn sẽ cùng làm việc để hiểu rõ sở thích nhằm chỉ định các công việc phù hợp với mục tiêu cá nhân và chuyên môn của bạn. Định hướng chi tiết về ngành công nghiệp tư vấn, giúp bạn hình dung được toàn cảnh công việc sẽ như thế nào nếu trở thành 1 consultant của BCG sau khi tốt nghiệp đại học.

Bạn có thể nộp đơn cho bất kỳ văn phòng nào của BCG trên toàn thế giới. Tại BCG Việt Nam, bạn sẽ được làm việc với một nhóm nhỏ khoảng 20 consultants cực kỳ năng động. Danh mục khách hàng bao gồm các tổ chức hàng đầu thuộc cả khu vực công – tư nhân tại Việt Nam và trên khắp Đông Nam Á. 

Thống nhất với văn hóa của BCG, BCG Việt Nam tích cực hỗ trợ các thành viên mới thông qua “the Buddy Program” trong vài tháng đầu tiên tại BCG. Các newbies còn có thể tham gia vào các cuộc hội họp và hoạt động vui chơi như: thi lái xe, bowling, bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, masterchef, từ thiện,… thường xuyên để củng cố mối quan hệ với các đồng nghiệp và biến văn phòng làm việc thành 1 nơi gắn kết như gia đình.

3. Bain Associate Consultant Intern (ACI)

Bain & Company là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới. Chương trình thực tập của Bain là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những ai muốn trở thành nhà tư vấn quản lý, trong đó ứng viên có cơ hội thể hiện bản thân trong chiến lược kinh doanh và ngành tư vấn, bao gồm cả cơ hội trở thành nhà tư vấn chính thức của Bain.

Chương trình thực tập của Bain dành cho các ứng viên có bằng cử nhân cung cấp cơ hội tiếp xúc với ngành tư vấn và chiến lược kinh doanh thông qua việc tham gia vào nhóm phụ trách hồ sơ của Bain. Với tư cách là Thực tập sinh tư vấn liên kết (ACI), bạn sẽ bắt đầu với một tuần đào tạo chuyên sâu do các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của Bain hướng dẫn – rất giống với khóa đào tạo mà các chuyên gia tư vấn chính thức nhận được. Thời gian thực tập thường vào mùa hè, và vào cuối mùa hè, các ACI đã đáp ứng được kỳ vọng về hiệu suất sẽ nhận được đề nghị quay lại làm tư vấn cộng tác toàn thời gian sau khi họ đã tốt nghiệp đại học.

4. EY Internship Program 

EY Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế… EY Internship Program là chương trình tuyển dụng thực tập sinh được EY tổ chức hàng năm để tìm kiếm những ứng viên xuất sắc làm việc tại EY.Thời gian tuyển dụng thường từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm và thực tập từ tháng 12 với thời gian 3 tháng. 

Với kỳ thực tập này, các bạn sẽ được tham gia làm việc thực tế, ứng dụng các công nghệ mới nhất cũng như làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp xứng tầm quốc tế. Ngoài ra, trong quá trình đó bạn cũng sẽ được huấn luyện trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, phát triển đồng bộ chuyên môn và kỹ năng, đồng thời nếu thể hiện tốt, bạn sẽ có cơ hội được làm việc chính thức sau thời gian thực tập. 

Với slogan “Building a better working world”, EY luôn nỗ lực và cố gắng từng ngày để xây dựng môi trường làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn – một môi trường làm việc tin tưởng, ổn định, hợp tác giữa các nhân viên. Ngoài ra, EY còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi nhằm giải tỏa stress, lấy lại tinh thần và năng lượng cho nhân viên sau những đợt làm việc căng thẳng. Năm 2017, EY đứng thứ 29 trong tổng số 100 công ty tốt nhất để làm việc.

Quy trình tuyển dụng của chương trình tuyển dụng thực tập sinh EY gồm 4 vòng:

  • Vòng CV
  • Vòng Test Online
  • Vòng phỏng vấn nhóm
  • Vòng phỏng vấn cá nhân
 

5. PwC Internship Programme

PwC Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế… PwC Internship Programme là chương trình tuyển dụng thực tập sinh được PwC tổ chức hàng năm để tìm kiếm những ứng viên xuất sắc làm việc tại PwC.

Khi trở thành thực tập sinh tại PwC bạn sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp với một trong Big4 Kế – Kiểm giúp bạn xây dựng profile và mạng lưới quan hệ rộng lớn hơn.Cơ hội trở thành nhân viên chính thức của PwC sau thời gian thực tập.Thực tập toàn thời gian có lương thưởng và được tham gia các chương trình đào tạo do PwC cung cấp.

Quy trình tuyển dụng cho PwC Internship Programme thường diễn ra với 3 vòng:

  • Vòng 1 – CV
  • Vòng 2 – Test Online
  • Vòng 3 – Phỏng vấn nhóm và phỏng vấn cá nhân

6. KPMG Internship Recruitment Program

KPMG là một trong những công ty hàng đầu về Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế… không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. KPMG Internship Recruitment Program là chương trình tuyển dụng thực tập sinh được KPMG tổ chức hàng năm để tìm kiếm những ứng viên xuất sắc làm việc tại KPMG.

Khi trở thành thực tập sinh tại KPMG bạn sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình đào tạo và phát triển của KPMG. Được cố vấn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành và có một lộ trình thăng tiến rõ ràng. Được tham gia vào các hoạt động và nguồn tài nguyên cần thiết.

Quy trình tuyển dụng cho KPMG Internship Recruitment Program diễn ra với 4 vòng:

  • Vòng 1 – Hồ sơ Online
  • Vòng 2 – Test Online
  • Vòng 3 – Phỏng vấn nhóm
  • Vòng 4 – Phỏng vấn cá nhân

7. Deloitte Passport

Deloitte Passport là chương trình tuyển dụng thực tập sinh được tổ chức bởi Deloitte – Một trong những BIG4 Kiểm toán hàng đầu. Đây là chương trình tuyển dụng toàn diện được xây dựng cho các bạn sinh viên từ năm thứ 2 cho đến năm thứ 4 thuộc các trường Đại học khối ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thời gian mở đơn đăng ký của chương trình này thường vào tháng 8 – tháng 9 hằng năm. 

Các sinh viên được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được trao cuốn hộ chiếu “Deloitte Passport” với lộ trình là các chặng đào tạo chuyên sâu, các lớp huấn luyện kỹ năng quan trọng và các kì thực tập được thiết kế theo chuẩn mới tại Deloitte Việt Nam. Với việc hoàn thành các chặng bay trong chương trình, các sinh viên sẽ được trao cơ hội làm việc chính thức tại Deloitte Việt Nam.

Deloitte Passport thường diễn ra với 3 vòng:

  • Vòng 1 – CV
  • Vòng 2 – Thi viết
  • Vòng 3 – Phỏng vấn cá nhân
 

8. Lời kết

Vậy là Anh Chú Hướng Nghiệp đã cung cấp cho bạn thông tin về các chương trình thực tập đình đám từ những công ty tư vấn hàng đầu. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những ai muốn trở thành nhà một nhà tư vấn chiến lược trong tương lai. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là hãy tìm hiểu thật kỹ càng, chuẩn bị cho mình kiến thức và tâm thế tốt nhất để chuẩn bị ứng tuyển thôi!

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp