Anh chú hướng nghiệp

Nestlé Management Trainee Program – Cơ hội tốt cho sinh viên kinh tế

Nestlé Management Trainee Program

Table of Contents

Nếu hỏi thăm bất kỳ một sinh viên nào, chắc hẳn cụm từ Management Trainee chẳng còn xa lạ gì, thậm chí còn trở thành mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn ngay từ những năm đầu đại học. Hiện nay, hầu hết các tập đoàn đa quốc gia lớn đều cung cấp chương trình này, và Nestlé Management Trainee Program là một ví dụ tiêu biểu trong số đó.

1. Nestlé Management Trainee Program là gì?

Nestlé Management Trainee Program là một chương trình kéo dài 18 tháng với mục tiêu đào tạo và phát triển các ứng viên trở thành những nhà lãnh đạo tương lai cho doanh nghiệp, hay cụ thể ở đây là Nestlé. Bằng việc kết hợp đào tạo dựa trên công việc thực tế và hướng dẫn theo cá nhân/nhóm, chương trình cung cấp cho các ứng viên những trải nghiệm đa dạng và kinh nghiệm quý giá trong doanh nghiệp, cũng như một lộ trình sự nghiệp đầy hứa hẹn.

Khác với những chương trình internship (thực tập sinh) vốn thường tập trung phát triển theo chiều dọc, Management Trainee thường tập trung phát triển chiều ngang. Tức là, trong 1.5 năm này, ứng viên được khuyến khích làm việc tại nhiều phòng ban khác nhau để có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp và bộ kỹ năng đa dạng trong công việc. Trong khi đó, những chương trình internship lại tập trung chuyên môn ở một vị trí nhất định. 

2. Ai có thể trở thành một Nestlé Management Trainee? 

  • Sinh viên mới ra trường hoặc có dưới 1 năm kinh nghiệm làm việc: Nghe có vẻ khá ngược đời nhưng đây lại là một yêu cầu rất quan trọng. Lý do là vì theo quan điểm của Nestlé nói riêng và các ông lớn khác nói chung, việc đào tạo và uốn nắn những đối tượng này theo văn hóa, mong muốn của công ty sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với những ứng viên đã đi làm nhiều năm – những người đã phần nào định hình về tư duy và thói quen làm việc. 
  • Điểm trung bình tối thiểu 2.8/4.0 – tương đương 7/10
  • Có bộ kỹ năng mềm tốt: kỹ năng phân tích, tư duy giải quyết vấn đề, sự chủ động, kỹ năng lãnh đạo…

Thực tế, trên đây chỉ là những điều kiện cơ bản nhất để có thể nộp đơn ứng tuyển vào chương trình. Vì tính cạnh tranh ngày một cao, các sinh viên có mong muốn tham gia chương trình thường được khuyên phải xây dựng hồ sơ/thành tích cá nhân càng cao hơn mức cơ bản càng tốt. Chưa hết, để thật sự trở thành một Management Trainee ở Nestlé, sau khi nộp đơn, các ứng viên còn phải vượt qua 4 vòng đánh giá chính. 

3. Quy trình trở thành một Nestlé Management Trainee 

Mỗi năm, Nestlé sẽ có những điều chỉnh về chủ đề, thời gian tổ chức hay thậm chí là quy trình và các vị trí ứng tuyển. Vì thế, các bạn sinh viên mong muốn ứng tuyển cần lưu ý cập nhật kịp thời những thông tin mới nhất. 

Nhìn chung, để trở thành một Management Trainee tại Nestlé, bước đầu tiên là nộp đơn và CV. Ở bước này, chỉn chu từ những chi tiết nhỏ nhất và thể hiện tốt được bản thân là lời khuyên tốt nhất. Sau đó, các ứng viên sẽ phải vượt qua 4 vòng:

  • Online Assessment – Đánh giá trực tuyến: bao gồm nhiều loại câu hỏi (numeric, logical…) và cả Video Interview
  • Initial Interview – Phỏng vấn đầu vào: thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng qua việc phỏng vấn trực tiếp
  • Nest Camp/Field Work – Trại đào tạo/Làm việc thực tế: Đi sâu vào doanh nghiệp thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tiếp và làm việc với những nhà quản lý của Nestlé
  • Final Interview – Phỏng vấn tốt nghiệp
Nestlé Management Trainee Program process

Năm nay, Nestlé Vietnam Management Trainee Program với chủ đề Spark the next leader được khởi động từ đầu năm và đóng đơn vòng đầu tiên vào ngày 14/01/2022. Những phòng ban có thể ứng tuyển bao gồm:

  • Sales – bán hàng
  • Marketing – tiếp thị 
  • Supply chain – chuỗi cung ứng 
  • Engineering – kỹ sư 
  • Production – sản phẩm 
  • Quality – chất lượng 
  • Finance – tài chính 

4. Lý do nên ứng tuyển Nestlé Management Trainee

4.1. Môi trường làm việc đa quốc gia năng động, chuyên nghiệp 

Nestlé là một ông lớn trong ngành thực phẩm – nước uống với văn phòng và nhà máy trải dài khắp thế giới. Gia nhập Nestlé, sinh viên sẽ được học hỏi trong môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp và chỉn chu. Chưa kể đến những cơ hội lớn hơn như: làm việc cùng đối tác nước ngoài, tham gia những dự án lớn… Những điều này sẽ đem lại cho sinh viên những bài học vô giá trong những năm đầu sự nghiệp.

4.2. Đào tạo và hỗ trợ tận tình từ người đi trước 

Trong quá trình làm việc, ứng viên sẽ có những mentor (người cố vấn) cá nhân hoặc theo nhóm. Đây đều là những nhân viên/nhà quản lý đầy kinh nghiệm. Việc được hướng dẫn, đánh giá từ người có kinh nghiệm từ những bước nhỏ nhất sẽ giúp ứng viên xây dựng được nền tảng kiến thức và kỹ năng công việc vô cùng vững chắc. Ngoài những bài học cá nhân, điều này còn đem lại nhiều mối quan hệ gắn kết quý giá cho các ứng viên. 

4.3. Kinh nghiệm đa dạng từ nhiều phòng ban 

Trong 18 tháng chương trình, sinh viên không chỉ làm việc tại phòng ban ứng tuyển mà còn có những đợt luân chuyển ngắn đến những phòng ban khác. Điều này giúp họ không có cái nhìn toàn diện về mô hình hoạt động của doanh nghiệp cũng như rèn luyện bộ kỹ năng đa dạng hơn – những yếu tố vô cùng quan trọng của một nhà quản lý. 

4.4. Đãi ngộ tốt và cơ hội thăng tiến rộng mở

Ngoài cơ hội học hỏi tốt, Nestlé Management Trainee Program còn thu hút vô số sinh viên bởi mức lương khởi điểm đầy cạnh tranh. 

Hơn nữa, ứng viên còn có lộ trình phát triển sự nghiệp vô cùng lý tưởng sau khi tốt nghiệp chương trình. Thông thường, sẽ mất 5-7 năm hoặc nhiều hơn để đi từ vị trí một chuyên viên lên bậc quản lý. Tuy nhiên, với Nestlé Vietnam Management Trainee Program nói riêng hay các chương trình Management Trainee nói chung, nếu đủ năng lực và thể hiện tốt trong các kỳ đánh giá định kỳ của công ty, sinh viên mới ra trường có thể trở thành một quản lý cấp trung chỉ trong 1-3 năm. 

5. Lời kết

Với những điều kiện hấp dẫn như trên, Nestlé Management Trainee Program ngày càng thu hút đông đảo những sinh viên xuất sắc mới ra trường. Vì thế, để dành một tấm vé vào chương trình này, sinh viên cần có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ những năm đầu đại học không chỉ về kiến thức mà còn cả những kỹ năng khác. 

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp