Anh chú hướng nghiệp

Tìm Hiểu Công ty tư vấn L.E.K.

công ty tư vấn L.E.K. có gì hot?

Nhắc đến ngành tư vấn quản trị hay tư vấn chiến lược (Management Consulting), chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến ba ông lớn McKinsey, Bain và BCG. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua L.E.K. – một trong những công ty tư vấn Tier 2 tiêu biểu của ngành tư vấn quản trị. Ở bài viết này, hãy cùng Anh Chú Hướng Nghiệp tìm hiểu về công ty tư vấn L.E.K nhé! 

Table of Contents

công ty tư vấn L.E.K.

1. Giới thiệu về công ty tư vấn L.E.K.

Công ty tư vấn L.E.K. là công ty tư vấn quản trị toàn cầu có trụ sở tại London và Boston. Được thành lập vào năm 1983 bởi ba đối tác từ Bain & Company – James Lawrence, Iain Evans và Richard Koch – tại London. Lĩnh vực chính mà công ty tư vấn L.E.K. hướng đến là các chiến lược mua bán & sáp nhập công ty (mergers & acquisitions), tư vấn chiến lược cho các tập đoàn (corporate strategy) và vận hành (operations). 

Ngoài ra, các mảng mà công ty phụ trách tư vấn cũng đa dạng và bao quát khắp các ngành công nghiệp chủ chốt, bao gồm sự hiện diện lớn trong lĩnh vực quốc phòng, hàng không, khoa học đời sống, chăm sóc sức khỏe, năng lượng, giải trí, vận tải, bán lẻ, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tài chính. Công ty cũng được biết đến với hoạt động kinh doanh cổ phần tư nhân lớn. 

Xét về quy mô, L.E.K. sử dụng hơn 1.600 chuyên gia tư vấn tại 20 văn phòng trên khắp Châu Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Âu. Đây cũng là công ty tư vấn chiến lược lớn duy nhất được thành lập tại Vương quốc Anh. Tại khu vực Đông Nam Á, L.E.K. đặt một văn phòng duy nhất tại Singapore và phục vụ khách hàng ASEAN trong suốt hơn 20 năm qua.

văn phòng L.E.K.

Công ty tư vấn L.E.K. được xếp hạng là một trong những công ty tư vấn mà sinh viên MBA mong muốn được làm việc nhất, và nó cũng nằm trong Top 25 công ty có vòng phỏng vấn thách thức nhất trên thế giới. L.E.K. nổi tiếng với việc sử dụng kiến thức chuyên môn sâu trong ngành và phân tích chặt chẽ để hỗ trợ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tạo ra các kết quả thiết thực với tác động bền vững. Khách hàng của L.E.K. bao gồm các công ty dẫn đầu ở các lĩnh vực trên toàn cầu, bao gồm các tổ chức khu vực công và tư nhân lớn nhất, các công ty cổ phần tư nhân và các doanh nghiệp khởi nghiệp mới nổi. 

Năm 2007, L.E.K. đã được trao một trong những giải thưởng danh giá nhất Vương quốc Anh, Queen’s Award for Enterprise, vì đã giúp tăng 50% doanh thu xuất khẩu và sự thành công mà nó đã đạt được ở Hoa Kỳ. Năm 2018, Công ty tư vấn L.E.K. được Consultancy.org xếp hạng thứ 13 trong “Top 15 công ty tư vấn chiến lược hàng đầu Châu Á và Châu Á – Thái Bình Dương”.

2. Nét văn hóa đặc trưng của công ty tư vấn L.E.K.

Hai điều nổi bật về L.E.K là mức độ trách nhiệm mà mỗi nhân viên đảm nhận được đưa ra ngay từ đầu và thời gian đi lại của họ. 

Về trách nhiệm 

Những nhà tư vấn được tuyển dụng đã tốt nghiệp MBA được kỳ vọng sẽ tự quản lý các công việc của mình, vì vậy mỗi nhân viên phải rất nỗ lực trong mỗi nhiệm vụ của mình. 

Về việc đi lại 

L.E.K yêu cầu nhân viên phải đi lại khá ít. Điều này đem lại một số mặt tích cực cho nhân viên của họ. Đầu tiên, nó giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Thứ hai, việc này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa các nhân viên bởi họ có cơ hội gặp và tương tác với nhau mỗi ngày. Đó là cách mà L.E.K. xây dựng một tập thể đoàn kết, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau và cùng nhau lớn mạnh trong suốt hơn 30 năm qua. 

văn hóa đặc trưng của công ty tư vấn L.E.K.

3. Giá trị cốt lõi của công ty tư vấn L.E.K.

Thông minh (Intelligence): L.E.K. khuyến khích và mong đợi nhân viên liên tục học hỏi và được thúc đẩy bởi các vấn đề phức tạp, đồng thời luôn nỗ lực để có được cái nhìn sâu sắc và sự hiểu biết sâu rộng.

Trung thực (Honesty): Công ty luôn tuân thủ tiêu chuẩn cao nhất của nghề nghiệp, duy trì tính bảo mật nghiêm ngặt và công khai những điều họ đã làm hoặc chưa làm được. 

Siêng năng (Diligence): L.E.K. liên tục cố gắng làm hết sức mình bằng cách cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao nhất. Không ngừng thử thách, đặt câu hỏi và tập trung đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách trọn vẹn nhất.

Do nhân viên điều hành (Employee-driven): L.E.K. khuyến khích nhân viên chủ động trong mọi công việc, từ các tình huống cần giải quyết trong công việc, trách nhiệm cá nhân, đến các nỗ lực xã hội và cộng đồng do nhân viên hướng tới. 

Giá trị cốt lõi của công ty tư vấn L.E.K.

Cộng tác (Collaborative): L.E.K. không ngại chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc của họ. Công ty cũng mong muốn nhân viên của mình sẵn sàng làm điều tương tự dựa trên cá tính và nền văn hóa đa dạng của mình. 

Cùng sở hữu (Ownership-taking): L.E.K. nắm quyền làm chủ đối với trách nhiệm và công việc của họ và đó cũng là điều mà công ty mong muốn ở mỗi nhân viên của mình. 

Kiến thức chuyên môn (Expertise): Các chuyên gia của L.E.K. có nền tảng dựa trên sự xuất sắc trong học tập và kiến thức chuyên môn sâu, phù hợp với thị trường trong các ngành công nghiệp lớn của thế giới. 

Cống hiến (Dedication): Mỗi nhân viên được chia sẻ mục tiêu chung là giúp khách hàng của họ trở nên tốt nhất có thể.

4. Tại sao bạn nên ứng tuyển vào L.E.K.?

L.E.K. mang đến cho các nhà tư vấn một trải nghiệm độc đáo trong ngành. Một nhà tư vấn của L.E.K. có thể đảm nhận nhiều dự án ở nhiều lĩnh vực hơn đồng nghiệp của họ tại một công ty khác, trong cùng một khoảng thời gian. Đây là một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với các nhà tư vấn nhanh nhẹn, ham học hỏi và đầy tham vọng làm việc tại đây.

Công ty tư vấn L.E.K. được tin là một nơi tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp của một nhà tư vấn bởi sự rộng lớn và đa dạng của nhóm khách hàng mà bạn có thể được tương tác, đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng đáng giá. Bên cạnh đó L.E.K. đầu tư đáng kể vào việc phát triển và đào tạo nhân viên mới của mình, mang lại cho họ nhiều cơ hội học hỏi kỹ thuật và kỹ năng mềm trong nhiều lĩnh vực. Đảm bảo rằng bạn sẽ có cơ hội phát triển tài năng và sự nghiệp của mình một cách tốt nhất.

5. Lời kết

Việc được tiếp xúc với nhiều nhóm khách hàng ngay từ sớm làm cho cơ hội được làm việc tại công ty tư vấn L.E.K. trở thành một trải nghiệm thực sự phong phú và quý giá đối với bất kể một nhà tư vấn tiềm năng nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có thể cho bạn những bài học và trải nghiệm vô giá, có thể giúp bạn chuẩn bị cho một sự nghiệp lâu dài và phát triển, L.E.K. chính là nơi dành cho bạn.

Đọc thêm: Quy trình tuyển dụng Management Consulting

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp