Anh chú hướng nghiệp

Cuộc Thi Doanh Nhân Tập Sự – Nơi Tiềm Năng Được Khai Phá

cuộc thi doanh nhân tập sự

Những năm tháng đại học là cơ hội tuyệt vời để chúng ta trau dồi những kiến thức và kỹ năng cho bản thân trước khi chính thức đặt chân vào thị trường lao động đầy khắc nghiệt. Đặc biệt, nếu bạn là người muốn trải nghiệm thực tiễn để tăng cường kiến thức và phát triển kỹ năng cho bản thân thì bạn không nên bỏ qua những cuộc thi dành cho sinh viên, tiêu biểu là cuộc thi Doanh nhân tập sự.

Table of Contents

1. Giới thiệu sơ lược về cuộc thi Doanh nhân tập sự

Cuộc thi doanh nhân tập sự là một cuộc thi giải case có quy mô toàn quốc mô phỏng quy trình tuyển dụng Quản trị viên tập sự (Management Trainee) của các công ty, tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi CLB Kỹ năng doanh nhân (ACTION Club) – trực thuộc trường Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Doanh nhân tập sự được xem như là một cuộc thi giải case đem đến cho các bạn góc nhìn bao quát nhất về các phòng ban tại doanh nghiệp và những nhóm ngành là xu hướng bền vững của thị trường: Marketing, Finance, Human Resources, Sales, Supply Chain Management.

Có thể nói, cuộc thi Doanh nhân tập sự là một môi trường cung cấp kiến thức và những trải nghiệm thực tiễn vô cùng uy tín cho các bạn sinh viên với các tiêu chí đánh giá từ những doanh nghiệp hàng đầu. Từ đó giúp các bạn khai phá tiềm năng của bản thân và tự tin hơn với kinh nghiệm đã tích lũy được trên hành trình chinh phục thị trường lao động.

Doanh nhân tập sự là một cuộc thi có quy mô lớn vì đối tượng tham gia bao gồm các bạn sinh viên thuộc tất cả các trường Đại học trên toàn quốc. Sinh viên có quốc tịch Việt Nam, đang theo học tại các trường Đại học trên toàn thế giới và có mặt tại Việt Nam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

2. Các vòng thi của cuộc thi Doanh nhân tập sự

Khi tham gia cuộc thi Doanh nhân tập sự, bạn sẽ có cơ hội trải qua 4 vòng thi chuẩn MT được triển khai theo mô hình T – C – F – M:

  • Training: Thí sinh được hướng dẫn và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết.
  • Competition: Thí sinh bước vào môi trường thực tế để thử thách và phát triển bản thân.
  • Feedback: Thí sinh nhận đánh giá và chia sẻ từ các vị giám khảo giàu kinh nghiệm.
  • Mentoring: Kết nối với các mentor giúp sinh viên học hỏi và định hướng phát triển trong tương lai.

Và 4 vòng thi cụ thể như sau:

2.1. Vòng 1: Application Form & CV

Thí sinh đăng ký thông tin, mua vé và nhận mã CODE dự thi, sau đó hoàn thành Application Form và nộp CV theo hướng dẫn.

Online Test: Thí sinh được hướng dẫn làm bài thi Online Test. Nội dung bài thi gồm ba phần: Abstract, Numerical, Verbal Reasoning Test nhằm đánh giá về tư duy và kiến thức.

2.2. Vòng 2 – Initial Interview

Top 120 thí sinh sẽ được tham gia phỏng vấn trực tiếp 1:1 với nhà tuyển dụng, qua đó đánh giá năng lực, kỹ năng, kiến thức và mức độ phù hợp với ngành nghề.

2.3. Vòng 3 – Assessment Camp

  • Chuỗi training chuyên sâu: Top 40 sẽ tham dự buổi training về Business Case từ các chuyên gia đầu ngành, Top 8 thí sinh mỗi ngành sẽ tham dự buổi training đặc biệt về kiến thức chuyên môn của mỗi ngành đến từ các doanh nghiệp bảo trợ.
  • Business Case + Case & Interview: Thí sinh có cơ hội tham gia giải tình huống kinh doanh và tham gia phản biện với Ban giám khảo.
  • Networking Night: Hoạt động giao lưu giữa thí sinh và các đơn vị đến từ nhà tài trợ.
    •  

2.4. Vòng 4 – Final Night

Top 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia thử thách đánh giá toàn diện năng lực ứng tuyển trước các giám khảo của cuộc thi.

cuộc-thi-doanh-nhân-tập-sự

3. Tại sao bạn nên tham gia cuộc thi Doanh nhân tập sự?

3.1. Được bảo chứng chất lượng chuyên môn và phần thưởng hấp dẫn

Với sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp hàng đầu như: Suntory PepsiCo, Generali, P&G, Nielsen IQ,… Phần thưởng dành cho đội Quán Quân lên đến 10.000.000 VND và cơ hội nhận được các suất shortcut vào các công ty, doanh nghiệp lớn.

3.2. Môi trường lý tưởng để khai phá tiềm năng của bản thân

Thông qua các vòng thi được triển khai theo mô hình T – C – F – M, bạn sẽ có một lộ trình vững vàng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cụ thể:

  • Có được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về các chuyên ngành cụ thể. Được trang bị những kỹ năng mềm để phát triển bản thân.
  • Áp dụng những kiến thức có được vào giải quyết tình huống thực tế, từ đó biết được bản thân có điểm nào cần cải thiện và phát huy.
  • Nhận được sự hướng dẫn và chia sẻ tận tình đến từ đội ngũ ban giám khảo, mentor uy tín và xây dựng định hướng cho bản thân rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, khi trải nghiệm trong môi trường thực tiễn, tự bản thân các bạn sẽ ở trong tình thế đòi hỏi phải phát triển nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt. Từ đó các bạn có thể khám phá và phát huy được những tiềm năng của mình.

3.3. Nâng cấp hành trang để chinh phục thị trường tuyển dụng

Cuộc thi Doanh nhân tập sự cung cấp một hành trang vững vàng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn thông qua lộ trình P – E – N:

  • Preparation: Trang bị nền tảng vững vàng từ thấu hiểu bản thân, thị trường, kiến thức và kỹ năng.
  • Experience: Kinh nghiệm từ những trải nghiệm được mô phỏng sát với thực tế.
  • Network: Xây dựng kết nối giữa sinh viên – sinh viên, sinh viên – doanh nghiệp.

4. Lời kết

Tỷ phú Warren Buffett, người luôn nằm trong top những người giàu nhất thế giới đã nhận định rằng “Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Vì vậy, cuộc thi uy tín hàng đầu như cuộc thi Doanh nhân tập sự chính là cơ hội tuyệt vời để các bạn đầu tư vào bản thân mình và chinh phục hành trình phát triển bản thân.

Đọc thêm: Quy trình giải business case cho người mới bắt đầu

Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ nội dung bài viết:

Anh Chú Hướng Nghiệp (www.anhchuhuongnghiep.com)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Dự án Anh Chú Hướng Nghiệp hiện thực hóa khát vọng giúp đỡ giới trẻ của Dương Trần – Thạc sĩ ĐH Harvard, Chuyên gia Tư vấn chiến lược.

Đọc thêm tại đây

Kết nối

Chủ đề

Đăng ký nhận newsletter

Đăng ký nhận newsletter

Nhận email cập nhật về các bài viết, tài liệu & sự kiện mới của Anh Chú Hướng Nghiệp